Hạt Chia Mỹ
OMEGA 3 - Túi 907 gram (2 pounce MỸ)
260,000VNĐ giá cũ 280,000
Hạt Chia Úc
OMEGA 3 - Túi 1kg (LOẠI MỚI)
280,000VNĐ giá cũ 320,000
Hạt Chia Úc
75,000VNĐ giá cũ 125,000

Bất ngờ trước những những tác dụng của Omega 3





Chắc hẳn bạn đã không dưới 1 lần nghe về omega 3, vậy omega 3 là gì, tác dụng của omega 3 tới sự phát triển của cơ thể như thế nào và thực phẩm nào có omega 3 nhiều nhất. Tất cả câu hỏi sẽ được trả lời ngay dưới đây.

Omega 3 là gì?

Omega 3 là một axit béo cực kỳ thiết yếu cho cơ thể. Omega 3 có tác dụng giúp cơ thể làm việc bình thường, tránh được các tình trạng như: mệt mỏi, tinh thần uể oải,  trầm cảm, huyết áp không ổn định, khô và đau nhức xương. Nếu bạn gặp các tình trạng trên thì phải bổ sung omega 3 ngay.

tac dung cua omega 3

Về phân loại: DHA, EPA, ALA đều là các axit béo thuộc nhóm Omega 3. Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra chúng mà phải nhờ các thực phẩm bổ sung bên ngoài như: cá hồi, dầu hạt cải, dầu đậu nành, quả óc chó, rau có màu xanh đậm, các thực phẩm chức năng. Nhưng qua nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì chưa có loại thực phẩm nào chứa nhiều omega 3 như hạt chia mỹ cả.


Chi tiết về tác dụng của Omega 3:

  • Chống lại cảm giác mệt mọi, lạnh thường xuyên:

Khi bạn thường xuyên thấy mệt mỏi hay lạnh là dấu hiệu cơ thể đang thiếu hụt năng lượng, nguyên nhân chính là do bạn ăn thiếu các chất béo thuộc nhóm Omega 3. Bạn cần bổ sung ngay thông qua các đồ ăn hoặc thực phẩm bổ sung đã nêu trên. Hoặc đơn thuần là chỉ cần 1 muỗng hạt Chia Mỹ là sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng nhanh chóng.

Xem thêm>> Vì  sao các chiến binh Aztec cổ xưa luôn sử dụng hạt chia trước khi ra chiến trường.

  • Tinh thần uể oải, trầm cảm:

Không chỉ áp lực công việc, cuộc sống khiến bạn trở nên uể oải, thậm chí trầm cảm. Mà thiếu hụt omega 3 cũng khiến bạn gặp tình trạng tương tự. DHA trong Omega 3 sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp trí tuệ minh mẫn, giảm stress cũng như các bệnh liên quan đến não.

  • Giảm thiểu các bệnh về tim mạch:

Các acid béo omega 3 giúp trung hòa lượng cholesterol, hạn chế các bệnh về tim mạch. Thực tế nghiên cứu đã cho thấy những người thường xuyên sử dụng Omega 3 có tỷ lệ mặc bệnh liên quan đến tim mạch ít hơn hẳn so với những người không sử dụng.

  • Omega 3 giúp giảm thiểu các bệnh về đau nhức khớp xương:

Omega 3 có thể dễ dàng biến đổi Prostaglandin – hoạt chất kháng viêm, chống xưng khớp, chống oxy hóa, tạo chắc khỏe cho xương.

  • Chống oxy hóa, hạn chế nếp nhăn, giúp bạn luôn tươi trẻ:

Omega 3 giúp giữ độ ẩm nhất định trong tế bào da, giúp sản sinh collagen hạn chế nếp nhăn và giúp bạn luôn tươi trẻ.


Omega 3 có trong những thực phẩm nào?

1. Cá nước lạnh: cá trích, cá mòi, cá hồi.

Rất nhiều loại cá dồi dào EPA và DHA như cá hồi, cá trích, cá mòi,... tuy nhiên, tốt nhất vẫn là cá hồi. 3 phần cá mỗi tuần hoặc 1 muỗng hạt chia Mỹ mỗi ngày là thực đơn chuẩn, cung cấp đầy đủ omega 3 cho mẹ bầu.

2. Dầu đậu nành  và dầu hạt cải, quả óc chó

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong dầu đậu nành, dầu hạt cải, quả óc chó rất dồi dào ALA- dạng Omega 3 rất có lợi cho cơ thể trong việc chống oxy hóa, loại bỏ glucose trong máu, tăng cường miễn dịch và giảm thiểu rủi ro trong bệnh tim mạch.

3. Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu hũ, sữa đậu nành,...không chỉ là một món ăn ngon xuất hiện thường xuyên trong thực đơn của mỗi gia đình mà còn là một nguồn omega-3 dồi dào. Thậm chí chúng còn chứa rất nhiều canxi và protein nữa có lợi cho bà bầu trong thai kỳ.

4. Rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như: Rau cải, cải xoăn, rau bina, cải xoong và 1 số loại rau thơm như mùi tây đều chứa rất nhiều omega-3. Đây là các loại rau nên có  trong các bữa ăn gia đình. Có thể thực hiện các món như canh, món xào, súp hoặc đơn giản nhất là rau luộc. Chúng cung cấp 1 lượng axit béo cực kỳ lành mạnh cho cơ thể.

5. Thực phẩm bổ sung DHA

Trên thị trường có vô số các sản phẩm bổ sung DHA như các loại bánh quy, bánh cho bà bầu, sữa chua,...Và các thực phẩm này cũng rất dễ mua ở các siêu thị hay các cửa hàng bánh kẹo, tạp hóa,... Tuy nhiên, hãy chọn thật kỹ các sản phẩm này để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng


Omega 3 trong hạt chia Mỹ có tốt hơn không.

Omega 3 trong hạt chia Mỹ không những rất dồi dào, hơn hẳn 1 số loại thực phẩm khác. Mà khi dùng Hạt Chia chúng ta cũng không phải lo ngại về vấn đề hóa chất trừ sâu, vì Chia là cây thuộc họ dầu nên không có sâu bọ phá hoại.

Thành phần

Hàm lượng trong 100g hạt chia

So sánh

1.Năng lượng

1870KJ

 

2. Protein

20,4g

~ 2,6 lần đậu phụ

3. Chất béo

31.4g

 

3.1. Chất béo bão hòa

3.1g

 

3.2. Chất béo Trans

0.1g

 

3..3. Chất béo không bão hòa đa thể

26.4g

 

Omega 3 ALA

19.3g

~ 8 lần cá hồi

Omega 6 LA

7.1g

 

3.4. Chất béo không bão hòa đơn thể

1.9g

 

4. Carbohydrates

4.5g

 

– Đường

<0,1g

 

5. Chất xơ

37.5g

~ 8 lần ngô

6. Natri

<1.0g

 

7. Canxi

500mg

~ 5 lần sữa

8. Sắt

6.5mg

~ 2 lần trong thịt bò

9. Magiê

360mg

~ 14 lần bông cải xanh

9. Phốt pho

760mg

~ 8 lần sữa

10. Kali

610mg

~ 2 lần chuối

Như vậy tác dụng của Omega 3 là rất tích cực cho cơ thể. Ngoài việc chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng còn giúp chống lại căn bệnh trầm cảm nguy hiệm. Nhưng các bạn cũng cân nhắc khi chọn lựa các nguồn cung cấp Omega 3, tốt nhất nên chọn các nguồn tự nhiên như hạt Chia Mỹ.

 
Tags:
Bác sĩ dinh dưỡng nổi tiếng Người Mỹ, với niềm đam mê giúp mọi người khỏe mạnh. Có nghiên cứu đặc biệt chuyên sâu về hạt chia.