Hạt Chia Mỹ
OMEGA 3 - Túi 907 gram (2 pounce MỸ)
260,000VNĐ giá cũ 280,000
Hạt Chia Úc
OMEGA 3 - Túi 1kg (LOẠI MỚI)
280,000VNĐ giá cũ 320,000
Hạt Chia Úc
75,000VNĐ giá cũ 125,000

17 tác dụng của Omega 3 có thể bạn chưa biết





Tác dụng của omega 3: Omega 3 không chỉ cần cho sự cho sự phát triển trí não và tăng cường thị lực ở trẻ em, mà còn là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch người lớn, giảm nguy cơ đột quỵ, cải thiển tuần hoàn máu, chống lão hóa da. Theo một nghiên cứu mới nhất, những người có nồng độ Omega 3 cao giảm được 80% nguy cơ đột tử do tim và giảm 34% nguy cơ bị bệnh mạch vành. Vậy omega 3 là gì, thành phần ra sao mà tác dụng lại lợi hại đến vậy?

Axit béo omega 3 là gì?

Omega 3 là các axit béo không no, gồm 3 loại chủ yếu như: EPA, DHA, DPA. Trong cơ thể, EPA được xem là axit béo thiết yếu sẽ chuyển hóa thành các chất sinh học quan trọng như prostaglandin, leucotrien. Còn DHA đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tăng cường hoạt động trí não. Thậm chí, Omega 3 còn được ví như “gạch xây cho não người”. Theo nghiên cứu, DHA chiếm tới 20% trọng lượng của não bộ và gần 60% trong võng mạc, đồng nghĩa với việc quyết định sự thông minh và thị lực.

Ngoài ra, DHA còn tác động đến độ nhạy của các tế bào thần kinh, giúp việc truyền tải thông tin được nhanh và chính xác.

Tác dụng của Omega 3:

1. Đối với làn da:

Đối với phụ nữ, làn da khỏe mạnh, không nếp nhăn, mềm mại và mịn màng sẽ tạo nên vẻ đẹp cực kỳ quyền rũ. Và chất được các nhà khoa học khuyên dùng ở đây chính là xit omega 3. Chúng có tác dụng cực lớn trong việc giúp bạn có làn da mềm mại, mịn màng. Omega 3 cung cấp lượng chất béo cần thiết cho cơ thể, bôi trơn các lớp biểu bì, giữ làn da mềm mại. Ngoài ra chùng còn có tác dụng:

  • Cải thiện kết cấu da, chống tại các tổn thương, sẹo do mụn trứng cá, các viêm nhiễm.
  • Đặc biệt tác dụng với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Giảm/ hạn chế da bị sần sùi, tấy đổ…
  • Ngăn ngừa lão hóa da

Một nghiên cứu ở Anh cho thấy, chỉ cần khoảng 6 gram Omega 3/ ngày sẽ giảm được 30% các hiện tượng trên.

2. Đối với mắt

DHA (một dạng của omega 3) chiếm tới 60% của võng mạc, nên khi bạn thiếu DHA, rất nhiều vấn đề có thể phát sinh:

  • Thị lực kém, dễ cảm thấy mỏi mắt (nhất là khi phải làm việc với máy tính thường xuyên)
  • Nghiêm trọng hơn, việc thiếu Omega 3 sẽ dẫn tới thoái hóa điểm vàng ở mắt. Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tổn thương mắt vĩnh viễn.

Do đó, Omega 3 là chất mà bạn cần bổ sung mỗi khi cảm thấy mắt mỏi, hoặc khô.

3. Đối với phụ nữ mang thai (bà bầu):

Việc sử dụng đầy đủ Omega 3 (DHA, EPA) giúp cho bà bầu:

  • Kéo dài thời gian mang thai, tránh việc sinh non.
  • Giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh (sau khi sử dụng khoảng 320mg Omega3, tính từ tuần thai thứ 32.

Lưu ý: Cung cấp cho bé đầy đủ Omega 3 trong thời kỳ mang thai và sơ sinh là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển của trẻ. Nếu thiếu có thể dẫn tới trí thông minh thấp, thị lực kém và gia tăng các vấn đề về sức khỏe.

4. Đối với trẻ em:

Việc bổ sung DHA,EPA trong giai đoạn thai kỳ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, giảm các bệnh thường thấy ở trẻ nhỏ như: hen, eczema, dị ứng. Và DHA chiếm tới 20% trọng lượng của não bộ và chiếm tới gần 60% trong võng mạc, nên những trẻ được bổ sung đầy đủ Omega 3 ở giai đoạn trong bụng mẹ và sơ sinh luôn có thị lực tốt hơn và thông minh hơn so với các trẻ khác. Sau hàng trăm nghiên cứu, viện công nghệ sinh học Hoa Kỳ đã chứng minh tác dụng của DHA cụ thể như sau:

  • Giúp trẻ thông minh hơn.
  • Kỹ năng giao tiếp và xã hội tốt hơn, ít có các vấn đề về hành vi.
  • Giảm thiểu nguy cơ chậm phát triển.
  • Giảm thiểu khả năng bị chứng tự kỷ và bại não.
  • Giảm thiểu khả năng bị tăng động.
  • Giảm Suyễn ở trẻ em.

Đôi điều về tăng động: BỆNH THIẾU CHÚ Ý VÀ QUÁ HIẾU ĐỘNG. Đây là một bệnh kinh niên, phát ra từ lúc nhỏ và có thể kéo dài cho đến tuổi trưởng thành. Căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập và gây khó khăn trong quan hệ với mọi người. Theo thống kê cứ 100 trẻ thì có từ 3 đến 5 trẻ mắc rối loạn này với một số triệu chứng bắt đầu trước tuổi lên 7 (theo wikipedia: xem thêm tại đây)

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ bị Tăng động luôn có lượng axit béo Omega 3 thấp hơn so với những người khỏe mạnh. Và điều trị bằng cách bổ sung dầu cá hoặc omega 3 từ thực vật như hạt chia mỹ là những phương pháp rất khả thi.

(Theo: ncbi – Trung tâm công nghệ sinh học Hoa Kỳ)

5. Giảm thiểu các nguy cơ về bệnh tim mạch:

Thực vậy, từ hơn 20 năm trước, các nhà khoa học đã chứng minh việc sử dụng omega 3 có tác dụng:

  • Giảm tỷ lệ triglyceride: Omega 3 làm giảm tỷ lệ triglyceride (mức độ cao triglyceride trong mạch máu dẫn đến xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch) gây nguy cơ về các bệnh tim mạch và đột quỵ)

  • Huyết áp: làm giảm huyết áp ở những người có bệnh cao huyết áp
  • Tăng HDL-cholesterol: Omega-3 có thể làm tăng nồng độ cholesterol HDL (không phải cứ gắn mác cholesterol là xấu nhé, cholesterol có hai loại: LDL là loại xấu, còn HDL là tốt: giúp giảm nguy cơ đứng tim và tai biến mạch máu não)
  • Ngăn ngừa hình thành cục máu đông: Omega-3 có thể giữ cho tiểu cầu không tụ lại với nhau, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông

6. Omega 3 có tác dụng làm giảm thiểu các triệu chứng của “Hội chứng chuyển hóa”

“Hội chứng chuyển hóa” (HCCH) là người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường, béo bụng, rối loạn lipid máu...

(Trích báo Sức khỏe đời sống- cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế)

7. Omega 3 có thể chống Viêm

Axit béo omega-3 có thể làm giảm sự sản sinh các phân tử và các chất có liên quan đến chứng viêm, ví dụ như các eicosanoid viêm và các cytokine.

8.Omega 3 có thể chống lại bệnh “Tự miễn dịch”

Đây là bệnh khá nguy hiểm, do hệ thống miễn dịch của cơ thể hiểu nhầm các tế bào khỏe mạnh của cơ thể là “tế bào lạ” và tấn công chúng (Bệnh tiểu đường tuýp 1 là ví dụ rõ ràng cho bệnh này)

9. Axit Omega 3 cải thiện bệnh rối loạn tâm thần

Cũng theo nghiên cứu của NCBI, omega 3 làm giảm tần số thất vọng, bạo lực đáng kể ở những bệnh nhân tâm thần phân liệt.

10. Giảm bệnh mất trí nhớ (Alzheimer)

Như ở phần đầu bài viết, DHA chiếm 20% trọng lượng của não bộ, nên việc bổ sung Omega 3 là giúp cải thiện trí nhớ ở người già.

11. Omega 3 còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư:

NCBI cũng chỉ rõ rằng, những người tiêu thụ nhiều Omega 3 có tỷ lệ bị ung thư thấp hơn đến 55% so với những người không ăn. Cụ thể:

  • Ung thư ruột kết
  • Ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới
  • Ung thư vú ở nữ giới

12.Omega 3 Giảm lượng chất béo ở gan

13.Cải thiện sức khỏe xương và khớp

14.Giảm đau kinh nguyệt (do chứa nhiều sắt và các khoáng chất khác)

15.Cải thiện giấc ngủ

Bổ sung Omega 3 bằng cách nào?

Do con người không thể tự tổng hợp được Omega 3 nên cách duy nhất là từ thiên nhiên:

  • Cá biển (có nhiều nhất trong Cá Hồi, cá Thu, Trích, Mòi,... Ngoại trừ cá tuyết do có lượng vitamin A và D cao, dễ gây ngộ độc.)
  • Rau lá xanh sẫm, đỗ tương và đậu phụ; các loại hạt như hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều và hạt lanh; các loại dầu ăn như dầu hạt lanh, dầu hạt cải và dầu nành; trứng.
  • Hạt chia (được đánh giá là có tỷ lệ Omega 3 cao nhất, cao hơn nhiều lần so với cá Hồi)

Với tình trạng biển bị ô nhiễm như hiện nay thì cách tốt nhất và an toàn nhất là bổ sung bằng Hạt chia Mỹ.Vì hạt Chia thuộc họ hạt dầu, không cần phun hóa chất trừ sâu bệnh nên rất an toàn.

Như vậy, tác dụng của omega 3 là rất rõ ràng, chúng rất có lợi cho mọi người, đặc biệt là bà bầu trong giai đoạn thai kỳ. Hãy bổ sung Omega 3 tự nhiên để bé yêu của bạn thông minh và khỏe mạnh.

Bác sĩ dinh dưỡng nổi tiếng Người Mỹ, với niềm đam mê giúp mọi người khỏe mạnh. Có nghiên cứu đặc biệt chuyên sâu về hạt chia.