Hạt Chia Mỹ
OMEGA 3 - Túi 907 gram (2 pounce MỸ)
260,000VNĐ giá cũ 280,000
Hạt Chia Úc
OMEGA 3 - Túi 1kg (LOẠI MỚI)
280,000VNĐ giá cũ 320,000
Hạt Chia Úc
75,000VNĐ giá cũ 125,000

Hạt Chia Trắng Hay Đen Tốt Hơn?





Hạt chia ngày càng trở lên phổ biến hơn với người dân Việt Nam. Chia được sử dụng trong mỗi bữa ăn hàng ngày, thậm chí là cả món tráng miếng để tăng cường sức khỏe, bổ sung năng lượng và phòng chống ung thư hiệu quả. Hạt chia có 2 loại là Hạt Chia đen (black chia) và Hạt Chia trắng. Vậy loại nào có giá trị dinh dưỡng cao hơn, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Về giá trị dinh dưỡng:

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, Hạt Chia Đen và Hạt Chia Trắng có giá trị dinh dưỡng giống nhau. Cả 2 loại hạt này đều có chứa các vitamin và khoáng chất như: Vitamin, Omega 3, Omega 6, Protein, Sắt, Kẽm, Canxi, Chất xơ, cùng nhiều dưỡng chất khác quan trọng cho sức khỏe con người. Về cơ bản:

  • Hạt Chia Đen có mùi vị đậm đà
  • Hạt Chia Trắng có mùi dịu nhẹ

Do đó, tùy theo sở thích mà bạn chọn loại hạt tốt nhất cho mình.

Về tác dụng đối với sức khỏe con người:

Công dụng của 2 loại hạt này là rất giống nhau:

  1. Tăng cường và bổ sung năng lượng: 

    Các chiến binh Aztec từ xa xưa đã sử dụng hạt Chia Mỹ như một phương thuốc tăng cường và bổ sung năng lượng. Chúng có tác dụng rất tíc cực trong việc tăng sức chịu đựng và giúp cơ bắp hồi phục nhanh chóng

  2. Bổ sung chất xơ:

    Chia có hàm lượng chất xơ cao, trong đó 80% là chất xơ không hòa tan và 20% là hòa tan giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và bộ máy tiêu hóa. Chống táo bọn, làm giảm thiểu tối đa các bệnh đường ruột (bao gồm cả ung thư ruột)

  3. Cải thiện sức khỏe tim mạch: 

    Trong Hạt Chia Mỹ có chứa hàm lượng Omega 3 dồi dào, là loại axit béo cực tốt cho cơ thể, giúp duy trì tinh thần thoải mái, chống trầm cảm và tim mạch mạnh khỏa. Do cơ thể người không thể tự tổng hợp Omega 3 nên cách duy nhất là bổ sung từ Hạt Chia và các thực phẩm khác.

  4. Làm đẹp da, tóc và móng tay:

    Chất chống oxy hóa co trong Chia không chỉ làm đẹp da mà còn giúp tóc và móng chắc khỏe.

  5. Hạt chia có tác dụng tích cực cho người ăn chay và người mắc bệnh tiểu đường:

    Hạt chia có chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, bổ sung tốt hơn so với việc ăn thịt (như Omega 3 có trong chia cao gấp 8 lần Cá Hồi). Hạt chia còn giúp điều hòa đường huyết, tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

  6. Hạt chia giúp giảm cân hiệu quả: 

    Khi ăn cùng thức ăn, hạt Chia tạo cảm giác no, giúp bạn bổ sung đầy đủ chất mà không cần ăn nhiều, và không tích lũy chất béo xấu. Do đó chia còn được xem là siêu thực phẩm giảm cân

Vậy điểm khác biệt giữa hạt chia đen và hạt chia trắng là gì?

Tổng kết lại chúng ta có thể thấy như sau:

  • Chia đen và chia trắng có cùng giá trị dinh dưỡng và đều tốt cho sức khỏe.
  • Hạt chia đen được trồng nhiều hơn nên có giá thành thấp hơn so với hạt chia trắng.
  • Ngoài ra, một số lập luận cho rằng, cũng như các loại thực phẩm thông thường khác như tỏi đen, gạo đen luôn có tác dụng chống oxy hóa tốt hơn tỏi trắng và gạo trắng nên dĩ nhiên là hạt Chia đen có tác dụng tốt hơn Hạt Chia trắng
Bác sĩ dinh dưỡng nổi tiếng Người Mỹ, với niềm đam mê giúp mọi người khỏe mạnh. Có nghiên cứu đặc biệt chuyên sâu về hạt chia.